Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Mọi điều người Việt thường phàn nàn về đặt hàng trên mạng

Với tầm tăng trưởng lên đến mức 22% mỗi năm, thị trường dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá là lôi cuốn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu và điều tra mới công bố của hiệp hội cộng đồng thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường rất có thể đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về order 1688 giá rẻ hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù cách tân và phát triển nhanh chóng nhưng Thị Trường thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông quý khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì thế, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong nghiên cứu và điều tra mới đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua hàng trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Điều tra nghiên cứu đã cho biết, người Việt Nam và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho Đất Nước Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các nước nhà Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). hầu hết người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về túi tiền sản phẩm

Việc thiếu lòng tin vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người VN không chuẩn bị sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về túi tiền sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt hàng

Cũng chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức giao dịch thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. đa số người sử dụng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy thêm, quý khách hàng dưới 20 tuổi có xu thế cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các quốc gia Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho biết thêm, mặc dù Thị phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho quý khách Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét